Site icon Yellow Code Books

Hướng Dẫn Cài Đặt Google Play Cho Máy Ảo Genymotion

Hướng Dẫn Cài Đặt Google Play Cho Máy Ảo Genymotion
Advertisements

Được chỉnh sửa ngày 26/1/2017.

Chào mừng các bạn đến với các bài viết bổ sung cho chương trình học Android của Yellow Code Books.

Bài hôm nay chúng ta sẽ nói đến cách thức tăng sức mạnh cho một máy ảo vốn dĩ đã rất mạnh rồi, đó là máy ảo Genymotion. Chúng ta sẽ làm cho Genymotion có được Google Play chỉ với vài thao tác đơn giản thôi. Tuy nhiên, nói là cài đặt Google Play cho Genymotion, nhưng thực ra các bước sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt Google Apps nói chung, tức là các ứng dụng gốc của Google thường được cài sẵn trên máy thật khi chúng ta mua máy về, bao gồm cả Google Play.

Tại Sao Phải Cài Google Apps Cho Genymotion?

Bởi vì bắt đầu từ bài 4 chúng ta đã làm quen với máy ảo Genymotion rồi. Chắc chắn bạn đã thử sử dụng và đang hài lòng với máy ảo này đúng không nào.

Nhưng chúng ta vẫn cần nâng cấp Google Apps cho máy ảo này, nhằm mục đích cạnh tranh với máy ảo AVD vốn dĩ đã hỗ trợ nhiều hơn các giả lập của Google APIs, ngoài ra thì việc nâng cấp này còn chuẩn bị cho các bài học kế tiếp sau này, để bạn có cái mà demo chạy thử, như các bài học liên quan tới maps chẳng hạn.

Bạn cũng nên biết là bài hôm nay do mình tổng hợp lại trên mạng, và các link cài đặt mình cũng lấy từ các trang đó, do đó sẽ có lúc các link này bị lỗi thời không truy cập được. Vậy nếu có trục trặc gì với link, hoặc bạn có link nào khác hay hơn thì cứ để lại cho mình bình luận bên dưới bài hôm nay nhé.

Mình cũng có một video demo cho cách cài đặt Google Play với hệ điều hành Android 7.0. Video này mình để ở cuối bài học hôm nay, các bạn xem video sẽ dễ hiểu hơn nhiều.

Các Bước Cài Google Apps Cho Genymotion

Download Những Gói Cần Thiết

Trước tiên thì bạn phải download hai gói sau đây, cứ down về thôi, bước tiếp theo chúng ta mới sử dụng đến các gói này.

1. ARM Translation v1.1 (link download)

2. Chọn một trong các gói sau. Đây chính là gói Google Apps, bạn chú ý chọn cho đúng gói của phiên bản hệ điều hành của máy ảo Android mà bạn đã tạo bởi Genymotion nhé.

Google Apps cho hệ điều hành Android 7.0.
Lưu ý là với đường link này, bạn phải chọn các option trước khi download. Bạn nên chọn Platform x86, Android 7.0, và Variant stock. Chi tiết cách cài đặt cho Android 7.0 này được mình mô tả kỹ ở video bên dưới bài học nhé.

Google Apps cho hệ điều hành Android 6.0.

Google Apps cho hệ điều hành Android 5.1.

Google Apps cho hệ điều hành Android 5.0.

Google Apps cho hệ điều hành Android 4.4.

Google Apps cho hệ điều hành Android 4.3.

Google Apps cho hệ điều hành Android 4.2.

Google Apps cho hệ điều hành Android 4.1.

Khởi Chạy Máy Ảo Genymotion Và Bắt Đầu Cài Đặt Google Apps

Lưu ý là ở bước này nếu bạn vẫn chưa có máy ảo Genymotion thì có thể xem cách đăng ký và cài đặt máy ảo ở bài hướng dẫn này.

Giờ đây với máy ảo đang mở, bạn hãy kéo và thả file .zip đã download ở bước đầu tiên (Genymotion-ARM-Translation_v1.1.zip) vào màn hình của máy ảo. Kéo và thả… nhẹ nhàng và duyên dáng như hình vẽ của mình dưới đây.

Sau khi thả file vào máy ảo xong, thì có một dialog như sau xuất hiện, bạn nhớ nhấn OK để máy ảo tiến hành cài đặt.

Gói ARM này cài đặt rất nhanh, bạn sẽ nhanh chóng nhìn thấy kết quả thành công ở dialog tiếp theo như sau. Khi này bạn nhấn OK để đóng hộp thoại này lại.

Tiếp theo người ta khuyên bạn nên tắt máy ảo Genymotion và khởi động lại. Đợi đến khi máy ảo khởi động xong thì bạn kéo/thả tiếo file .zip mà bạn download lần thứ hai vào máy ảo, cách kéo/thả cũng y như bước trên vậy.

Cũng như lần trước, một dialog xuất hiện và bạn lại nhấn OK để máy ảo tiếp tục cài đặt.

Lần này bạn đợi hơi lâu một tí do gói cài đặt này lớn. Sau khi cài đặt hoàn tất bạn lại nhận được một dialog thông báo cuối cùng và bạn cứ nhấn OK.

Lần này người ta cũng khuyên bạn nên khởi động lại máy ảo. Bạn cứ vâng lời đi, đâu tốn nhiều thời gian đâu đúng không nào. 🙂

Màn hình trên đây là khi bạn khởi động lại máy ảo, có thể sẽ phải đợi hơi lâu. Sau khi chờ đợi việc update thành công thì bạn có thể thấy ứng dụng Google Play xuất hiện. Hãy đăng nhập vào Google Play ngay và cài đặt các app cần thiết cho máy ảo nhé, như Maps, Gmail,… chẳng hạn.

Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp thông báo lỗi ở những lần dầu cài đặt này (như mình có chụp lại ở màn hình dưới đây). Khi đó bạn đừng lo lắng, hãy vào lại Google Play kiểm tra và cập nhật mới cho tất cả các ứng dụng trong danh sách ứng dụng (như video bên dưới bài học). Hoặc bạn có thể mở từng ứng dụng của Google có sẵn trên máy ảo như Google Play Service và chọn Update (như hình).

Nhìn chung thì việc cài đặt Google Apps cho Genymotion là một việc làm không nằm trong hỗ trợ chính của nhà sản xuất, chính vì vậy sẽ không hoàn toàn suôn sẻ cho các bạn mới thử lần đầu. Nhưng bạn cũng biết là mình cũng đã thử cả tỷ lần rồi (hơi nổ tí) và xác suất thành công là 100% nên bạn cứ yên tâm mày mò, vọc đi vọc lại nhé.

Chúc các bạn thành công.

Video Minh Họa Cài Đặt Google Apps Cho Máy Ảo Android 7.0

Cảm ơn bạn đã đọc các bài viết của Yellow Code Books. Bạn hãy đánh giá 5 sao nếu thấy thích bài viết, hãy comment bên dưới nếu có thắc mắc, hãy để lại địa chỉ email của bạn để nhận được thông báo mới nhất khi có bài viết mới, và nhớ chia sẻ các bài viết của Yellow Code Books đến nhiều người khác nữa nhé.

Exit mobile version